Hái ra tiền từ bán túi đá viên mùa nắng nóng

Mùa hè nắng nóng kéo dài, lượng tiêu thụ túi đá sạch tăng mạnh là nguồn thu lớn cho các cơ sở sản xuất đá. “Những ngày nắng nóng thế này mà gần hết đá mới gọi thì có mà chờ dài cổ. Nhiều khi đặt 15 túi mà chỉ nhận được có 5 bởi hết hàng”, chị Thảo chủ một cơ sở sản xuất túi đá sạch chia sẻ.

Cứ đến mùa hè oi ả, các thành phố lớn lại là nơi tiêu thụ đá sạch tăng chóng mặt. Đặc biệt ở thu đô Hà Nội , một số  khu vực như : Hoàng Ngân, Cầu Giấy, Thanh Trì, Đống Đa... Các cơ sở sản xuất túi ni lông đựng đá luôn trong tình trạng hết công suất. Túi đá nhiều khi trong tình trạng cháy hàng, trong kho không luôn trống rỗng.

Nhân viên làm việc tại đây cho biết, phải mất hai tiếng mới xong một mẻ đá. Những ngày nắng trên 40độ, máy làm đá phải chạy hết công suất từ sáng sớm cho đến tận 23h giờ mới được nghỉ.
“Thế mà vẫn không có đủ đá để bán. Đơn cử như mẻ vừa rồi, đá được đóng đến đâu là chở đi giao đến đó, không để lưu ở cơ sở sản xuất quá 5 phút”, anh Tuấn, một người làm ở đây, cho hay.
 

Cũng theo anh Tuấn, mặc dù túi đá viên “cháy” hàng, khách phải ngồi chờ cả tiếng nhưng giá vẫn giữ nguyên, khoảng  7.000 đồng/túi - được đóng gói trong túi nilon trọng lượng 5kg mỗi túi.

Tương tự, chị Bình - lái buôn chuyên bán túi đá viên cho các nhà hàng ở đường Láng (Đống Đa, Hà Nội) - chia sẻ : chỉ 15 phút xếp hàng xuống vỉa hè là bán hết veo khoảng 300 túi.
Theo chị Bình, tất cả các mối lấy đá sạch đều yêu cầu lấy với số lượng cao gấp đôi, gấp ba nên đá sản xuất ra không kịp bán.
 


 

 
Ghi nhận trên phố Đại từ, Chị Phan Hương Thảo bán tào phớ cho biết, những ngày thời tiết nắng gắt chị phải gọi điện đặt đá từ ngày trước để hôm sau họ giao sớm, hoặc giao ngay từ lúc nửa đêm.
 

 

Tuy nhiên, việc khan hàng khiến tình trạng an toàn vệ sinh của những cơ sở sản xuất đá sạch cũng là chủ đề được dư luận quan tâm. Chỉ một số cơ sở lớn được cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. Cũng đã xuất hiện nhiều cơ sở sản xuất mới mở làm giả các nhãn hiệu nổi tiếng.